Why Blogspot Google? ทำไมต้องเป็นเว็บบล็อก Blogspot Google?

สอนทำบล็อก Blogspot Google

ในบรรดา CMS : Content Management System หรือระบบการจัดการเนื้อหาขนาดใหญ่อย่าง Joomla, Wordpress, Drupal บล็อกสปอต Blogspot Google ถือว่าเป็น CMS ชนิดหนึ่งที่ใช้ง่ายที่สุด
     เว็บ Blogspot ของ Google ถูกสร้างมาเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน โดยมี Gadget แบบต่างๆ ให้เลือกมามายแล้วแต่ความสามารถและความรู้ของเจ้าของบล็อก โดยเฉพาะคนที่ไม่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างเว็บเลยบล็อกเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะมีเทมเพลต/รูป แบบของบล็อกให้เลือกมากมายเหลือเพียงความชอบส่วนตัวของแต่ละคนเท่านั้น



หากเปรียบเทียบกับ CMS : Joomla, Wordpress, Drupal คงเปรียบเทียบกันไม่ได้กับ Blogspot เพราะบล็อกสปอต Google เป็นเว็บไซต์ขนาดเล็กไม่สามารถจัดการกับบทความครั้งละมากๆ ได้ เท่า Joomla, Wordpress Drupal ได้ แต่ Blogspot ก็สามารถจัดการกับบทความได้มากพอสมควรเช่นกัน,

    แม้ว่าบล็อกสปอตยังมีข้อจากัด ในนโยบายหลักของ Google คือห้ามทาการขายสินค้าบนบล็อก แต่เราก็สามารถเขียนบทความโปรโมตสินค้าและบริการได้โดยไม่ถือว่าผิดต่อนโยบายของ Google แต่อย่างใด

    สุดท้ายแม้ว่าบล็อกสปอตยังมีข้อจากัดในเรื่องของพื้นที่ และส่วนเสริมอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเท่าที่ควรจาก Google แต่บล็อกสปอตก็สามารถเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการฟรีอื่นๆ จาก Google ได้เช่นกัน อย่างเช่น Google Doc Google Drive, Google Sites, Google Picasa, Google Map และผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกจากนั้นแล้วเจ้าของบล็อกยังสามารถ
ทาการปรับแต่งทุกๆ ส่วนแล้วแต่ความชอบและความสามารถของแต่ละคน


ความคิดเห็น

Popular Posts

รูปแบบบล็อกที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร?